ความสำคัญในการเเช่เสื้อผ้าให้สะอาดหมดจดไร้คราบสกปรก

366 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความสำคัญในการเเช่เสื้อผ้าให้สะอาดหมดจดไร้คราบสกปรก

คราบอาหาร
     คราบสกปรกจากอาหารส่วนใหญ่มักเกิดจากเสื้อผ้าเด็ก คุณแม่ส่วนใหญ่มักกังวลกับความสะอาดของเสื้อผ้าเด็ก การซักคราบสกปรกออกจากเสื้อผ้าควรแช่ให้เร็วที่สุด เพราะถ้าปล่อยให้คราบสกปรกแห้งอาจจะซักไม่ออก เหล่าคุณแม่ควรรู้วิธีขจัดคราบอาหารออกจากเสื้อผ้าที่ง่ายที่สุดก็ คือ ใช้น้ำสะอาดผสมน้ำยาล้างจานซันไลต์แช่ผ้าไว้ข้ามคืน วันต่อมานำเสื้อผ้าไปซักได้ตามปกติ จะช่วยชะล้างคราบมันจากอาหารออกได้ค่ะ

คราบช็อกโกแลต
     คราบช็อกโกแลตหยดเปื้อนบน เสื้อสีขาว  เสื้อนักเรียน เสื้อเชิ้ตใส่ทำงาน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ เพราะวิธีขจัดคราบช็อกโกแลตบนผ้าขาวนั้นง่ายมากๆ โดยใช้ของที่อญุ่ใกล้ตัวคุณและมีอยู่ในครัว คือ การนำผลมะนาวมาถูตรงบริเวณรอยเปื้อนและทิ้งไว้สักพัก ก่อนที่จะนำไปแช่ในน้ำที่ผสมผงซักฟอก และทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นนำผ้าไปซักตามปกติก็จะได้ผ้าขาวสะอาดเช่นเดิมค่ะ

น้ำส้มสายชูช่วยได้
     น้ำส้มสายชูเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกจากผ้าได้อย่างดี  เเละน้ำส้มสายชูกลั่นยังสามารถใช้กับการแช่ผ้าได้อีกด้วย โดยเติมน้ำส้มสายชูกลั่น 1 ถ้วยตวงลงในถังที่มีน้ำอุ่น แล้วนำผ้าลงไปแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นนำผ้าไปซักตามปกติก็จะได้ผ้าขาวสะอาดเช่นเดิมค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้